Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2020

Cách phòng chống muỗi hiệu quả nhất dể phòng tránh vi rút Zika

Muỗi vằn là loài muỗi nguy hiểm không chỉ gây dịch bệnh Zika mà còn gây ra sốt xuất huyết và những bệnh nguy hiểm khác. Điều đáng nói là những căn bệnh này lại chưa có thuốc đặc trị. Và không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc phòng tránh muỗi. Cùng tham khảo một số mẹo đuỗi muỗi dưới đây cùng cửa lưới Hoàng Minh nhé



Cách phòng chống muỗi hiệu quả nhất dể phòng tránh vi rút Zika


Một số cách phòng chống muỗi có thể thực hiện tại nhà

Dưới đây là một số mẹo chống muỗi bạn có thể thực hiện tại nhà.

Đuổi muỗi bằng vỏ cam, quýt

Trong vỏ bưởi, cam quýt chứa rất nhiều tinh dầu nên có công dụng diệt muỗi khá hiệu quả. Để xua đuổi muỗi, bạn chỉ cần đem những vỏ bưởi, cam quýt phơi khô, sau đó mang chúng vào góc phòng nơi có nhiều muỗi và đốt. Khói từ vỏ vừa đốt sẽ khiến muỗi cảm thấy khó chịu mà bay đi. Đồng thời hương thơm từ vỏ bưởi, cam quýt còn làm cho phòng bạn có mùi thơm dễ chịu, thoải mái hơn.
Trồng các loại cây đuổi muỗi

Những loại cây như húng quế, hương thảo, bạc hà, tía tô, xả... đều có khả năng đuổi muỗi hiệu quả. Bạn có thể trồng chúng xung quanh nhà, vừa có thể hái để nấu ăn vừa có tác dụng đuổi muỗi.
Đuổi muỗi bằng dầu gió

Dầu gió là một trong những sản phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình. Bạn có thể đuổi muỗi bằng 3 cách sau đây:

Nhỏ vài giọt dầu gió vào cánh quạt, sau đó bật quạt ở chế độ quay đều, mùi hương của dầu gió lúc này sẽ lan tỏa ra khắp căn phòng và đuổi lũ muỗi đi.
Sử dụng tinh dầu có công dụng đuổi muỗi

Đây được coi như là một phương pháp đuổi muỗi tự nhiên, an toàn và hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu như: tinh dầu tràm, tinh dầu hoa oải hương, bạc hà, tinh dầu sả để tăng hiệu quả tác dụng.





Sử dụng tỏi để đuổi muỗi

Tỏi là nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp, mùi hương của tỏi khiến muỗi tránh xa. Bạn có thể trồng một chậu tỏi nhỏ và để trong nhà. Cách nhanh hơn để muỗi không còn dám đến gần nữa đó là cắt tỏi thành lát nhỏ rắc ở nơi bạn muốn xua đuổi muỗi...
Sử dụng máy đuổi muỗi

Máy đuổi muỗi là thiết bị chống muỗi hiện đại và thông minh nhất. Nguyên tắc hoạt động của loại này là phát ra tiếng động vo ve của muỗi đực, chuồn chuồn hay thạch sùng, giúp xua đuổi hiệu quả một số loại muỗi.
Dùng lưới chống muỗi

Cửa lưới chống muỗi cũng là một phương pháp hiệu quả để ngăn muỗi bay vào nhà, có nhiều ưu điểm như có độ bền cao, ngăn chặn triệt để sự xâm nhập của ruồi, muỗi và các loại côn trùng khác.

Cửa chống muỗi có nhiều loại như dạng lùa, dạng xếp, dạng cuốn,... nên bạn có thể dễ dàng chọn và lắp loại cửa phù hợp với gia đình mình.

Hi vọng những thông tin trên đây thực sự hữu ích đối với bạn.Mọi thông tin cần tư vấn thêm về các cách phòng chống muỗi cũng như các thiết bị chống muỗi với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài.

Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét